Đón Nhận Bằng Di Tích Lịch Sử Văn Hóa Miếu An Lạc PDF. In Email
Giới thiệu chung
Chủ nhật, 23 Tháng 9 2012 06:44

Sáng ngày 22/9/2012 tại 19 Phan Đình Giót , UBND Phường Phương Sài đã long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận Di tích lịch sử văn hóa Miếu An Lạc. Đến dự có đại diện lãnh đạo Trung tâm quản lý di tích danh lam thắng cảnh tỉnh Khánh Hòa, Phòng Văn hóa thông tin thành phố Nha Trang, UBND Phường Phương Sài, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo bà con nhân dân.

 

                                                                 Miếu An Lạc

Miếu An Lạc là nơi thờ Bà Đệ Bát Tiên Nương cùng các bậc tiền bối có công lập làng đồng thời cũng là nơi gửi gắm tinh thần và tâm linh của nhân dân địa phương. Vào những ngày rằm và mồng một hàng tháng nhân dân nơi đây cùng dâng hương hoa lên Bà Đệ Bát Tiên Nương để tỏ lòng thành kính.

 

Bên cạnh chức năng thờ cúng, trước cách mạng tháng 8/1945, Miếu An Lạc là một trong hai địa điểm hoạt động và là trụ sở của các tổ chức bí mật do Việt Minh lãnh đạo gồm: Đoàn Thanh Niên Nguyễn Thái Học Phương Sài, một bộ phận của Đoàn nữ thanh niên Trưng Trắc thị xã Nha Trang…Trong suốt thời kỳ đất nước bị xâm lược, Miếu An Lạc là nơi trung chuyển lương thực tiếp tế, điểm tập kết, trạm dưng chân và là trung tuyến liên kết với Vĩnh Hội – Lư Cấm – Ngọc Hội của quân ta

 Với những giá trị lịch sử văn hóa mà Miếu An Lạc còn lưu giữ được, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký quyết định số 2370/QĐ-UBND , xếp hạng di tích cấp tỉnh Miếu An Lạc – Phường Phương Sài – Nha Trang.

Một số hình ảnh:


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 3 khách Trực tuyến