Lê Thanh Tâm: Giấc mơ để lại PDF. In Email
Giới thiệu chung
Thứ năm, 21 Tháng 7 2011 00:27
Chiến sĩ Lê Thanh Tâm dũng cảm hy sinh trước ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân (20-7), trước ngày tốt nghiệp, ngày vào Đảng và ngày cưới của mình.

Khoảng 16 giờ ngày 19-7, tổ tuần tra Công an xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ phát hiện hai đối tượng điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên phát lệnh dừng xe và tiến hành kiểm tra. Tức thì một tên dùng súng bắn bị thương ông Hồ Thông, công an viên, rồi cả hai bỏ chạy về hướng xã Long Giao. Trên đường tẩu thoát, chúng tiếp tục dùng súng chặn đường bắn ông Phạm Thái Tương bị thương ở đầu và cướp của ông Tương một xe máy.

Nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Mỹ cử ngay một tổ công tác gồm Đại úy Nguyễn Gia Định; Thượng sĩ Lê Thanh Tâm (25 tuổi, sinh viên khóa 16 Trường Trung cấp CSND II đang thực tập tại địa bàn) và một số cán bộ, chiến sĩ tổ chức truy đuổi. Đến ngã ba vòng xoay xã Long Giao, tổ truy đuổi đã ép sát được xe hai đối tượng, lúc này tên ngồi sau dùng súng bắn trả nhưng đạn không nổ và bị tổ truy đuổi đạp đổ xe, cả hai bỏ xe máy rồi chạy vào rẫy. Tại đây, chúng gặp ông Thượng Văn Ly liền dùng súng khống chế để cướp xe máy nhằm tẩu thoát.

Ngay khi đó, Thượng sĩ Lê Thanh Tâm xông vào khống chế đối tượng để cứu dân. Lập tức một tên đã bắn trúng vào ngực Tâm khiến anh chết tại chỗ và tẩu thoát.

Thấy đối tượng quá nguy hiểm, công an huyện báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh xin ý kiến chỉ đạo và hỗ trợ thêm lực lượng, đồng thời tiếp tục cùng quần chúng truy bắt hai đối tượng. Trong lúc truy đuổi, anh Nguyễn Văn Thanh (ngụ xã Long Giao) đã bị đối tượng bắn sượt vào phía sau đầu. Tổ công tác của công an huyện đã nổ súng tiêu diệt tên cầm súng và thu giữ một khẩu súng K59. Lúc này các lực lượng của Công an tỉnh đã có mặt kịp thời cùng Công an huyện Cẩm Mỹ tiếp tục truy bắt đối tượng còn lại đang chui trong ống cống thoát nước.

Thiếu tướng Cao Minh Nhạn đến chia buồn cùng gia đình anh Lê Thanh Tâm. Ảnh: NGUYÊN LỘC

Ngày 20-7, tại nhà của Thượng sĩ Lê Thanh Tâm (ở ấp Cây Xăng, xã Phú Túc, huyện Định Quán), ông Nguyễn Đình Dũng, Hiệu trưởng Trường CSND II (Thủ Đức, TP.HCM), bùi ngùi: “Chỉ một tuần nữa thôi là em Tâm về lại trường ôn thi tốt nghiệp. Tâm học rất giỏi nhiều năm liền, nhà trường đã xét lý lịch và sẽ làm lễ kết nạp Đảng cho Tâm trước khi ra trường. Vậy mà…”.

Mẹ Tâm - bà Đoàn Thị Sữa ngất lịm vì nỗi đau quá lớn. Lúc tỉnh lúc mê bà nấc lên: “Con nói ước mơ của con là làm cảnh sát. Vậy mà…”.

Người yêu của Tâm cho biết cô và Tâm yêu nhau đã năm năm rồi. Bố mẹ hai bên cũng đã bàn chuyện cuối năm nay sẽ tổ chức đám cưới sau khi hai đứa ra trường.

Nhưng ngày vui chưa đến thì anh đã ra đi.

Theo phapluattp

Truy phong trung úy cho Thượng sĩ Tâm

 

 

Năm 2005, ở tuổi 19, Tâm đã tình nguyện nhập ngũ phục vụ trong lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai. Tháng 9-2009, Tâm được cử đi học Trường Trung cấp CSND II .Tháng 5-2011, Tâm được phân công về thực tập tại Công an huyện Cẩm Mỹ. Chỉ một thời gian rất ngắn nữa, anh sẽ ra trường và phục vụ trong ngành công an như tâm nguyện của mình…

Ngày 20-7, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã ra quyết định truy tặng bằng khen đột xuất cho Trung úy Lê Thanh Tâm, kèm theo tiền thưởng 10 triệu đồng. Bộ Công an hỗ trợ cho gia đình Trung úy Tâm 30 triệu đồng; Cục Cảnh sát hình sự: 5 triệu đồng; Trường Trung cấp CSND II: 40 triệu đồng; Công an tỉnh Đồng Nai: 20 triệu đồng…

 

Ngày 19-7, Trường Trung cấp CSND II - Bộ Công an đã ra quyết định thăng cấp bậc hàm trung úy đối với Thượng sĩ Lê Thanh Tâm. Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp Trường Trung cấp CSND II tổ chức tang lễ cho Trung úy Lê Thanh Tâm.


Newer news items:
Older news items:

 

Tin tức xem nhiều

Thông tin cần biết



Hồ sơ

Ý kiến - Hỏi đáp


Video Clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.

PLAYLIST 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

Khách trực tuyến

Hiện có 4 khách Trực tuyến